Có nên cắt móng chân cho Chuột lang nhà hay không? Update 10/2024

Nhu cầu chải chuốt của chuột lang lông ngắn là tối thiểu nhưng nếu bạn có một giống chó có lông dài hơn, bạn sẽ cần đầu tư nhiều thời gian hơn vào việc chăm sóc chúng. Bất kể chiều dài lông của chúng là gì, tất cả Chuột lang nhà đều yêu cầu cắt tỉa móng thường xuyên.

Chọn cắt móng tay cho Bọ ú của bạn

Bạn có thể sử dụng cắt móng tay của con người hoặc cắt móng tay được thiết kế cho mèo và các động vật nhỏ khác. Chúng trông giống như những chiếc kéo nhỏ với những rãnh nhỏ về phía cuối lưỡi để cắt móng tay. Một số người thậm chí sử dụng đồ cắt móng tay dành cho trẻ sơ sinh nhưng đồ cắt móng tay được thiết kế cho chó quá lớn.

: Có nên cắt móng chân cho Chuột lang nhà hay không? Update 10/2024

Bao lâu bạn nên cắt móng tay Chuột lang nhà?

Nhằm mục đích cắt móng tay chuột lang của bạn ít nhất một lần một tháng, mặc dù bạn có thể làm điều đó thường xuyên hơn nếu cần thiết. Khi móng dài hơn, mạch máu được gọi là “nhanh” cũng dài hơn và móng sẽ bắt đầu cong. Cắt móng tay thường xuyên giúp móng tay luôn trong tình trạng tốt để đi lại và nhanh chóng với độ dài thích hợp để cắt tỉa.

Các bước để cắt móng tay cho Bọ ú

Phần khó nhất khi thực hiện  cắt móng tay trên một con chuột lang thú cưng là cố gắng giữ chúng yên. Với sự kiên nhẫn và thực hành, cắt móng tay sẽ trở thành một phần của thói quen thường xuyên của bạn và chuột lang của bạn sẽ vặn vẹo ít hơn theo thời gian. Khi bạn mới bắt đầu, hãy nhờ một người trợ giúp giữ chuột lang để bạn có thể cắt móng tay một cách an toàn.

Mặc dù đang ngọ nguậy, hầu hết Chuột lang nhà không quá khó để giữ và có một số cách bạn có thể làm như vậy:

Ngồi trên mặt đất. Đặt chuột lang của bạn trên đùi của bạn đối diện với bạn với mông của nó chống lại dạ dày của bạn. Điều này sẽ giữ cho chuột lang của bạn không sao lưu.

: Nuôi cá La Hán tại nhà một cách dễ dàng Update 10/2024

Giữ Chuột lang nhà của bạn thẳng đứng và trên hai chân sau của chúng với lưng dựa vào cơ thể của bạn bằng cách đặt nhẹ bàn tay của bạn xung quanh ngực chuột lang của bạn. Hãy chắc chắn rằng phần cuối của nó được hỗ trợ, trên đùi của bạn nếu bạn đang ngồi hoặc bằng tay kia. Với thực hành, bạn có thể giữ một chân trước bằng tay giữ ngực bằng cách đặt nó giữa các ngón tay của bạn.

Nếu cần thiết, nhẹ nhàng quấn cơ thể Chuột lang nhà của bạn và ba chân của nó trong một chiếc khăn nhẹ, để một chân tự do để cắt móng tay. Nếu bạn chọn phương pháp này, hãy cẩn thận không quấn quá chặt để chuột lang của bạn vẫn có thể thở dễ dàng và nghỉ ngơi giữa hai chân để giảm căng thẳng và cơ hội quá nóng.

Làm thế nào để cắt móng chân cho Bọ ú?

Thủ thuật với cắt móng tay là cắt đầu nhọn ra khỏi móng mà không cắt nhanh. Nếu bạn cắt nhanh, móng sẽ bị chảy máu và nó sẽ làm tổn thương chuột lang của bạn.

Nếu chuột lang của bạn có móng sáng hoặc mờ, nhanh chóng sẽ được nhìn thấy như là phần màu hồng bên trong móng. Thực hiện cắt của bạn ở phía trước nhanh chóng, về phía cuối của móng. Nếu bạn cắt quá gần, nó vẫn có thể gây đau cho chuột lang của bạn. 

Nếu chuột lang của bạn có móng màu tối, đôi khi bạn có thể đoán được nơi nào an toàn để cắt dựa trên hình dạng của móng, mặc dù điều này cần thực hành. Đầu móng tay thường khá hẹp và gần như có thể xuất hiện rỗng khi nhìn từ phía dưới. Nếu không, an toàn nhất là chỉ cần cắt khoảng 1/4 inch của đầu móng tay.

Nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ nào về việc cắt tỉa móng chuột lang của bạn, hãy nhờ một người chăm sóc, thành viên đội thú y hoặc chủ sở hữu có kinh nghiệm khác trình bày việc cắt móng tay trước khi bạn tự mình thử.

Phải làm gì nếu bạn vô tình cắt phạm vào chân của bé?

Cho dù bạn cẩn thận đến đâu, tại một thời điểm bạn có thể vô tình cắt vào nhanh chóng và gây chảy máu. Đừng hoảng sợ nếu điều này xảy ra. Mặc dù nó sẽ chảy máu và làm tổn thương chuột lang của bạn chỉ trong chốc lát, nhưng nó không phải là thảm họa và bạn có thể dễ dàng cầm máu bằng nhiều phương pháp khác nhau:

  • Bột xốp có thể được áp dụng cho đầu móng tay đang chảy máu. Những loại bột này đôi khi châm chích trong giây lát nhưng có hiệu quả cao trong việc cầm máu.
  • Bột bắp hoặc bột cũng có thể được sử dụng theo cách tương tự.
  • Hãy thử nhấn móng tay vào một thanh xà phòng hoặc sáp ong.
  • Đối với chảy máu nhỏ, chỉ cần áp dụng áp lực lên đầu móng tay có thể có hiệu quả.

: 10 địa chỉ bán cá cảnh uy tín, giá rẻ tại Hà Nội Update 10/2024

Hãy chắc chắn rằng máu đã ngừng chảy trước khi đặt chuột lang của bạn trở lại lồng của nó hoặc để nó không có người trông coi.

Chải lông thường xuyên bằng bàn chải nhỏ cho Bọ ú

Chải lông thường xuyên sẽ giúp giữ cho lông chuột lang của bạn luôn trong tình trạng tốt. Sử dụng một bàn chải nhỏ, cứng và một chiếc lược kim loại nhỏ và chải theo hướng lông chuột lang của bạn đang đi. Trong khi đánh răng và chải lông chuột lang, bạn cũng nên kiểm tra các vấn đề như chấy hoặc vết loét trên da. Nhu cầu chải răng phụ thuộc vào độ dài của lông chuột lang của bạn và liệu chuột lang của bạn có bị rụng quá mức hay không.

Các giống Chuột lang nhà lông dài nên có bất kỳ thảm được chải ra mỗi ngày. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc quản lý bộ lông dài, tóc cũng có thể được cắt tỉa để dễ quản lý hơn. Đơn giản chỉ cần tỉa tóc dài hơn để nó không bị kéo lê trên mặt đất bằng cách sử dụng kéo cắt tóc hoặc gặp một chú rể để được tư vấn.

Chuột lang nhà lông ngắn chỉ cần được chải khoảng một lần một tuần nhưng nếu chúng rụng lông và rụng nhiều lông hơn bình thường, hãy chải chúng ít nhất mỗi ngày.

Tắm cho Chuột lang nhà

Tắm khá căng thẳng đối với chuột lang nhưng rất may chỉ có một vài lý do tại sao Chuột lang nhà của bạn sẽ cần phải tắm. Trừ khi chuột lang của bạn bị chấy , nước tiểu hoặc phân trên lông, hoặc sắp tham gia một chương trình hoặc cuộc thi khác, có lẽ bạn sẽ không bao giờ phải tắm nếu bạn chải nó thường xuyên.

Nếu bạn cho Chuột lang nhà của bạn tắm, hãy sử dụng dầu gội được thiết kế đặc biệt cho chuột lang. Nếu không, sử dụng dầu gội nhẹ dành cho mèo con, dầu gội trẻ em hoặc xà phòng rửa chén.

Chuẩn bị một chảo nước ấm và ngâm cơ thể Chuột lang nhà của bạn với dầu gội. Đừng để dầu gội hoặc nước vào mắt hoặc tai. Rửa sạch dầu gội rất tốt và lau khô chuột lang của bạn tốt nhất có thể. Hãy chắc chắn rằng chuột lang của bạn ở trong một nơi ấm áp đẹp cho đến khi nó khô hoàn toàn để tránh bị lạnh và bị bệnh . 

: Tủ cá cảnh bằng gỗ sang trọng Update 10/2024

Rate this post