Nguyên nhân nào làm cho chó con bị rụng lông mũi? Update 10/2024

Chiếc mũi nhỏ nhắn xinh xắn luôn là điểm đáng yêu trên khuôn mặt của những chú chó con. Nhưng vào một ngày bạn chợt phát hiện ra là chú chó con của mình có hiện tượng rụng lông mũi. Điều này khiến bạn lo lắng và không biết nguyên nhân nào làm cho chó con bị rụng lông mũi? Hãy cùng tìm câu trả lời cho câu hỏi này ở bài viết sau đây.

Khuôn mặt dễ thương của những chú chó nhỏ luôn là một trong những điều thu hút mọi người, nhất là các chủ nuôi. Trong số các bộ phận trên khuôn mặt thì chiếc mũi nhỏ xinh được xem là điểm khá nổi bật. Chiếc mũi này nhỏ nhắn này không chỉ có tác dụng tôn thêm vẻ đẹp cho khuôn mặt mà còn có chức năng đánh hơi khá nhạy của loài chó. Nhưng vì một điều gì đó khiến cho những sợi lông ở trên mũi của chú chó con đột nhiên bị rụng hết? Bạn băn khoăn tự hỏi nguyên nhân nào làm cho chó con bị rụng lông mũi? Bài viết ngay dưới đây sẽ giúp cho bạn tìm được câu trả lời.

: Nguyên nhân nào làm cho chó con bị rụng lông mũi? Update 10/2024

: Chăm sóc khi mèo hay bị rụng lông Update 10/2024

Chó con bị rụng lông mũi thường đi kèm với những triệu chứng gì?

Mặc dù hiện tượng rụng lông toàn thân ở chó là điều bình thường và phổ biến ở các chú chó nhưng nếu bạn phát hiện ra chú chó con của mình có hiện tượng bị rụng lông ở mũi thì đó lại là điều không bình thường chút nào. Đó là chưa kể đến việc chó con vừa bị rụng lông mũi lại vừa đi kèm với những triệu chứng biểu hiện bên ngoài như:

  • Vùng da ở mũi của chó con trở nên khô và bị bong tróc
  • Da bị nổi mụn mủ nhìn rất mất thẩm mỹ
  • Vùng da mũi có hiện tượng bị mất sắc tố hoặc dư thừa sắc tố và trở nên đỏ hơn so với ngày thường
  • Da xuất hiện những vết loét hoặc nổi nốt sần ở trên da

Vậy nguyên nhân nào làm cho chó con bị rụng lông mũi?

Khi bạn phát hiện ra những triệu chứng khác thường đó của chú chó nhỏ thì có thể chẩn đoán được rằng chú chó của bạn đã bị mắc bệnh viêm da mũi. Căn bệnh này khá phổ biến ở chó con, nhất là những chú chó dưới 01 tuổi và hiện bệnh có rất nhiều những dạng biến thể khác nhau tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra bệnh. Dưới đây là một số nguyên nhân cơ bản gây nên bệnh viêm da mũi:

: Chó poodle: Đặc điểm, tuổi thọ và kinh nghiệm nuôi cần thiết Update 10/2024

  • Vì một nguyên nhân chủ quan hoặc khách quan nào đó mà chó con bị tổn thương ở vùng mũi và có mủ
  • Bị nhiễm nấm, nhiễm khuẩn hoặc nhiễm ve chó
  • Bị viêm da mũi do tác động của ánh sáng mặt trời
  • Chó bị nhạy cảm với một số loại thuốc, hóa chất hoặc thực phẩm
  • Vùng mũi của chó bị chấn thương
  • Chó bị mắc bệnh ung thư
  • Cơ thể của chó bị rối loạn hệ thống miễn dịch hoặc rối loạn mô liên kết
  • Chó bị mắc bệnh ban đỏ hệ thống

Ngoài những nguyên nhân này thì còn có những nguyên nhân khác nữa. Nhưng dù là vì nguyên nhân nào đi nữa thì khi phát hiện ra các triệu chứng nói trên của chú chó nhỏ thì bạn nên đưa chúng đến các cơ sở thú y để được thăm khám, làm xét nghiệm cẩn thận và có liệu trình điều trị phù hợp, kịp thời, tránh để tình trạng bệnh trở nên diễn biến xấu hơn.

Vậy là băn khoăn nguyên nhân nào làm cho chó con bị rụng lông mũi đã được giải đáp. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn.

: Tổng hợp những điều cần phải lưu ý khi chăm sóc chó poodle đẻ Update 10/2024

Rate this post